Đánh răng và dùng chỉ nha khoa là những cách hàng ngày để giữ cho răng của bạn tươi sáng, trắng và khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy nụ cười của bạn đang thiếu đi một chút lấp lánh hoặc xuất hiện những vết ố vàng trên răng. Nha Khoa Lê Hưng sẽ giúp bạn cải thiện […]

Đánh răng và dùng chỉ nha khoa là những cách hàng ngày để giữ cho răng của bạn tươi sáng, trắng và khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy nụ cười của bạn đang thiếu đi một chút lấp lánh hoặc xuất hiện những vết ố vàng trên răng. Nha Khoa Lê Hưng sẽ giúp bạn cải thiện những vấn đề đó.

Suy nghĩ về làm trắng răng?. Dưới đây là năm câu hỏi thường gặp nhất về quy trình. 

Tại sao răng của tôi thay đổi màu?

Theo thời gian, răng của bạn có thể chuyển từ màu trắng sang màu vàng bởi vì một số lý do sau:

Thực phẩm và đồ uống
Cà phê, trà và rượu vang đỏ là một số thủ phạm đầu tiên. Nó có đặc điểm chung đó là? Sắc tố màu mãnh liệt gọi là sắc tố gắn với phần trắng, bên ngoài của răng( men răng ).

Sử dụng thuốc lá
Hai hóa chất được tìm thấy trong thuốc lá tạo ra các vết bẩn cứng đầu: Tar và nicotine. Tar tự nhiên tối. Nicotine là không màu cho đến khi nó được trộn lẫn với oxy. Sau đó, nó biến thành một chất màu vàng, bề mặt.

Tuổi
Dưới lớp vỏ ngoài cứng màu trắng của răng (men răng) là một vùng mềm hơn gọi là dentin . Theo thời gian, lớp men bên ngoài trở nên mỏng hơn bằng cách đánh răng và nhiều vết lõm màu vàng xuất hiện.

Chấn thương bề mặt ngoài của răng
Nếu bạn có tác động mạnh vào bề ngoài của răng của bạn có thể thay đổi màu sắc của nó bởi vì răng chúng phản ứng với một chấn thương bằng cách đặt thêm ngà răng, đó là một lớp tối hơn dưới men răng.

Thuốc Điều trị
Sậm màu răng có thể là tác dụng phụ của một số thuốc kháng histamine, thuốc chống loạn thần và thuốc huyết áp cao. 

Làm thế nào để làm trắng răng?

Làm trắng răng là một quá trình đơn giản. Sản phẩm làm trắng răng chứa một trong hai loại thuốc tẩy răng (hydrogen peroxide hoặc carbamide peroxide). Những chất tẩy trắng này làm vỡ các vết bẩn thành nhiều mảnh nhỏ hơn, làm cho màu sắc kém tập trung và răng sẽ trắng sáng hơn.

Lựa chọn làm trắng của tôi là gì?

Trước tiên chúng ta phải nói chuyện với các nha sĩ của bạn trước khi bắt đầu. Sau đây nha khoa sẽ chỉ ra, bốn cách để đưa răng trắng sáng trở lại trong nụ cười của bạn: 

Kem
   Kem đánh răng giúp loại bỏ vết bẩn bề mặt thông qua các hành động của mài mòn nhẹ mà chà răng. Hãy tìm loại kem đánh răng làm trắng để loại bỏ vết bẩn (nó sẽ cho bạn biết trên bao bì). Các loại kem đánh răng này có các chất đánh bóng bổ sung an toàn cho răng của bạn và mang lại hiệu quả loại bỏ vết bẩn. 

In-Office Bleaching
 Nha sĩ sẽ áp dụng gel bảo vệ cho nướu răng hoặc lá chắn cao su để bảo vệ nướu răng của bạn. Thuốc tẩy sau đó được bôi lên răng. 

Tẩy trắng tại nhà từ nha sĩ của Nha Khoa Lê Hưng
Nha sỹ cho cung cấp cho bạn một khay làm bằng tay để làm trắng răng tại nhà. Trong trường hợp này, nha sĩ đến từ Nha Khoa Lê Hưng sẽ hướng dẫn bạn cách đặt dung dịch tẩy trắng vào khay và trong khoảng thời gian nào. Điều này có thể là một lựa chọn ưa thích nếu bạn cảm thấy thoải mái hơn khi làm trắng tại nhà riêng của bạn với tốc độ chậm hơn, nhưng vẫn được hướng dẫn tận tình của nha sĩ. 

Sản phẩm tẩy trắng không kê đơn
 Nếu bạn đang nghĩ đến việc sử dụng một bộ dụng cụ tẩy trắng không kê đơn, hãy thảo luận về các lựa chọn với nha sĩ của bạn. Điều đó có nghĩa là nó đã được thử nghiệm để được an toàn và hiệu quả cho việc làm trắng răng. Lấy danh sách tất cả các sản phẩm tẩy trắng tại nhà được ADA chấp nhận.

Có tác dụng phụ nào từ làm trắng răng không?

Một số người sử dụng chất làm trắng răng có thể gây tác dụng phụ với răng. Điều đó xảy ra khi peroxit trong chất làm trắng đi qua men răng đến lớp mềm của hàm răng giả và kích thích dây thần kinh của răng. Trong hầu hết các trường hợp, độ nhạy là tạm thời. Bạn có thể trì hoãn điều trị, sau đó thử lại.

Việc sử dụng quá liều chất làm trắng cũng có thể làm hỏng men răng hoặc nướu răng, vì vậy hãy chắc chắn làm theo chỉ dẫn và nói chuyện với nha sĩ của bạn.

Cảm ơn các bạn đã đọc thông tin từ Nha Khoa Lê Hưng !!!